ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ร้อยเอ็ด – นาทีชีวิต บั้งไฟแสนระเบิดเจ็บหลายสิบราย

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 16.40 น. หน่วยกู้ชีพตำบลโพธิ์ศรีสว่าง ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จังหวัดร้อยเอ็ด ว่ามีเหตุบั้งไฟระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่ด้านหลังวัดพระธาตุอุปมุง บ้านสร้างบุ ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรถออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ใกล้เคียง

ถึงที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณลานด้านหลังโบสถ์ วัดพระธาตุอุปมุง พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชายและหญิง ประมาณ 20 ราย มีแผลฉีกขาดและรอยไหม้ตามตัว มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส หมดสติไม่รู้สึกตัว 2-3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เร่งนำส่งโรงพยาบาลโพนทอง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสถานที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบเศษซากของบั้งไฟที่แตก ส่วนที่ฐานจุดยังมีหางของบั้งไฟผูกติดกับฐานอยู่ และมีรองเท้าของผู้ที่บาดเจ็บวางทิ้งบริเวรฐานจุด

จากการสอบถาม พ่อค้าที่มาขายของภายในงานเล่าให้ฟังว่า ในตอนที่เกิดเหตุมีการจุดบั้งไฟ แต่ระหว่างที่บั้งไฟกำลังจะขึ้นได้เกิดการระเบิด ส่วนหัวของบั้งไฟพุ่งไปชนกับฐานจุดอีกฐาน ทำให้หัวของบั้งไฟเปลี่ยนทิศพุ่งมาทางที่คนมาร่วมงานอยู่ ตอนนั้นตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงหมอบลงกับพื้น ตอนนั้นเห็นคนเกิดหลายคน แต่ที่หนักๆก็ประมาณ5-6คน มีคนหนึ่งที่โดนหัวบั้งไฟพุ่งชนเข้าที่ศีรษะ มีแผลขนาดใหญ่


เบื้องต้นทางร้อยเวรได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อหาสาเหตของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน /ร้อยเอ็ด