ข่าวพาดหัว

ระวัง!!ดึกแค่ไหนงูก็เข้าบ้านได้

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เวลา 0.00 น.

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือเนื่องจากมีงูเลื้อยอยู่บนรั้วหน้าบ้าน ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 33 แยกยอยซอยที่ 6 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์คีมจับงูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบงูเหลือมขนาดความยาว 2 เมตร พันตัวอยู่บนรั้วประตูหน้าบ้านเลขที่ 45 ซอย สุขสวัสดิ์ 33 แยกย่อยซอยที่ 6 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงจัดเตรียมอุปกรณ์แล้วทำการจับตัวงูดังกล่าวทันที ใช้เวลา 3 นาที จึงทำการจับตัวได้เป็นผลสำเร็จแล้วนำใส่กระสอบไปส่งมอบให้สถานีดับเพลิงและกู้ภัย ราษฎร์บูรณะ เพื่อจะให้ทางสถานีดับเพลิงรวบรวมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ทางอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกล่าวว่าในช่วงนี้จะมีฝนตกอยู่บ่อยครั้งในพื้นที่ ก็อาจจะทำให้น้ำทั่วขังรูของงู ก็เลยทำให้งูไม่มีที่อยู่อาศัยก็เลยมักจะเลื้อยเข้าบ้านเรือนประชาชนอยู่บ่อยครั้ง และอาจจะเป็นเพราะความหิวก็เลยออกมาหาอาหารกินก็เป็นได้ แต่ถ้าประชาชนท่านไดพบเห็นงูเข้าบ้านของตนไม่ว่าจะเป็นงูประเภทไหนก็ตามแจ้งมาทางหน่วยงานกู้ภัยใกล้บ้านของท่านได้เลยทันทีไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหนอาสาสมัครกู้ภัยก็ยินดีที่จะรับใช้ประชาชนเสมอด้วยความเต็มใจ