ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เพลิงปริศนาไหม้กองวัสดุภายในร้านรับซื้อของเก่า

เมื่อเวลา 04.10 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยขจรวิทย์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลแพรกษาใหม่ และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 8 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะร้านรับซื้อของเก่ามีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและขยายวงกว้างกองเศษวัสดุจำพวกพลาสติกที่กองทับกันเป็นจำนวนมากอยู่ภายในร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้กองพลาสติกดังกล่าว จากทั้งจากด้านหน้า และ จากด้านข้าง ที่เป็นโรงงานติดกัน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเอาเพลิงไว้ได้ โดยมีกระป๋องสเปรย์ที่ถูกไฟไหม้ระเบิดข้ามไปตกในโรงงานข้าง ๆ จำนวนนึ่ง


จากการสอบถาม เจ้าร้าน ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองนอนอยู่ที่บ้านพักย่านบางปลา มีคนโทรไปบอกว่าไฟไหม้ จึงเดินทางมาดู ขณะเกิดเหตุมีเพียงลูกน้องสองสามคนที่พักอยู่ด้านหลัง ตนก็ไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้อย่างไรทั้งที่ก่อนที่จะเกิดเหตุฝนก็ตก จุดที่เกิดไฟไหม้เป็นจุดที่เก็บพลาสติก อะลูมิเนียม เหล็ก และประป๋องสเปรย์ ต่าง ๆ
นายวัลลภ เถาดี อายุ 45 ปี คนงานโรงงานข้างเคียง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนเองกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้อง โดยตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตนเองจึงออกมาดูก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่หลังจากนั้นก็มีเสียงระเบิดตามมาต่อเนื่อง


นายไพรโรจน์ น้อยสุขขี อายุ 60 ปี บ้านตรงข้าม เล่าว่า ตนเองพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงรถขยะบีบแตเรียกก็เลยออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ โดยไฟไหม้ประมาณตี 4 หลังจากที่ฝนตกแล้ว
นายบัญชา น้อยสุขี อายุ 40 ปี บ้านตรงข้าม เล่าว่า ตนเองมารู้ว่าเพลิงไหม้เนื่องจากรถขยะที่ขับผ่านบีบแตเรียก ตอนแรกตนเองก็นึกว่าคนตีกันเพราะได้ยินเสียงระเบิดก็เลยออกมาดูก็พบว่าเพลิงไหม้เยอะแล้ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน พร้อมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ