ข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบทำผิดกฎหมาย

สงขลา – นายอำเภอหาดใหญ่นำกำลังบุกทลายโรงผลิตน้ำใบกระท่อมผสมเป็นยาเสพติดรายใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบกำลังต้มอยู่บนเตา10หม้อต้มเสร็จแล้วรอบรรจุอีก10หม้อและบรรจุใส่ขวดพร้อมขายอีกราว50ขวด

นายอำเภอหาดใหญ่นำกำลังบุกทลายโรงผลิตน้ำใบกระท่อมผสมเป็นยาเสพติดรายใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบกำลังต้มอยู่บนเตา10หม้อต้มเสร็จแล้วรอบรรจุอีก10หม้อและบรรจุใส่ขวดพร้อมขายอีกราว50ขวด
เมื่อเวลาา13.00น.วันนี้(19มิ.ย.67)นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง กองร้อยอส.อำเภอหาดใหญ่ที่4และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคอหงส์
บุกทลายโรงผลิตน้ำใบกระท่อมรายใหญ่ของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งอยู่ย่านถนนนวลแก้ว เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ลักษณะเป็นโรงเรือนชั้นเดียว ขณะเข้าตรวจค้นพบว่ากำลังมีวัยรุ่น3คน ซึ่งเป็นลูกจ้าง กำลังมีการต้มน้ำใบกระท่อมตั้งเรียงกันเป็นแถวอยู่บนเตาแก๊สจำนวน10 หม้อ และที่ต้มเสร็จแล้วแช่อยู่ในน้ำรอให้เย็นเพื่อเตรียมบรรจุใส่ขวดอีกประมาณ 10 หม้อ
รวมทั้งน้ำใบกระท่อมที่ผสมเสร็จแล้วบรรจุอยู่ในขวดพลาสติดขนาดประมาณ1ลิตรอีกประมาณ 50 ขวดเพื่อรอส่งจำหน่าย สมุดบัญชีรายการสั่งซื้อน้ำใบกระท่อม
นอกจากนี้ยังพบยาแก้ไอ น้ำอัดลม ใบกระท่อมสด ซึ่งใช้เป็นส่วนประกอบในการต้มใบกระท่อมอีกจำนวนมาก และกากใบกระท่อมที่เททิ้งไว้ในถุงซึ่งสภาพโรงต้มน้ำใบกระท่อมแห่งนี้สกปรกและรกรุงรัง

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัววัยรุ่นทั้งสามคนเอาไว้ โดยรับว่ารับจ้างต้มน้ำใบกระท่อมและผสมยาแก้ไอน้ำอัดลมพร้อมดื่ม โดยได้รับค่าจ้างหม้อละ 60 บาท
ส่วนน้ำกระท่อมที่บรรจุขวดเสร็จแล้วจะส่งขายขวดละ 40-45 บาท ส่งขายตามซุ้มขายใบกระท่อมของเจ้าของโรงต้มเองและส่งขายตามซุ้มใบกระท่อมทั่วไปในเมืองหาดใหญ่
โดยในแต่ละวันจะต้มน้ำใบกระท่อม 8-10 หม้อแล้วแต่ใบสั่ง ก่อนที่จะตระเวนส่งตามออร์เดอร์ที่รับมาในแต่ละวัน
เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ และจะสอบสวนขยายผลไปยังเจ้าของโรงผลิตน้ำใบกระท่อมแห่งนี้ซึ่งเป็นเอเย่นต์ขายน้ำใบกระท่อมรายใหญ่ในอ.หาดใหญ่
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การเข้าทลายโรงผลิตน้ำใบกระท่อมและผสมเป็นยาเสพติดครั้งนี้่เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากจับกุมซุ้มขายน้ำใบกระท่อมและขยายผลมาจากโรงงานผลิตแห่งนี้

โดยหลังจากนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่จะดำเนินการปราบปรามกลุ่มผู้ค้าน้ำใบกระท่อมทั้งตามซุ้มต่างๆรวมถึงโรงงานผลิตเพราะเป็นต้นตอของปัญหาอาชญากรรมและทำให้วัยรุ่นเสียอนาคตติดยาเสพติด รวมถึงจะดำเนินการยึดทรัพย์สินด้วย

และจะเอาผิดกับเจ้าของบ้านเช่าด้วยฐานให้การสนับสนุนให้มีการทำผิด จะไม่ยอมปล่อยให้มีการเอาเปรียบค้าขายสิ่งเสพติดจนร่ำรวยบนความเดือดร้อนของชาวบ้านลูกหลานติดยาครอบครัวเดือดร้อนอีกต่อ

และขอให้ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแสแหล่งค้ายาเสพติดทุกชนิด รวมถึงแหล่งผลิตน้ำใบกระท่อม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะปิดเป็นความลับและจะเข้าจับกุมให้สิ้นซาก

พี่เสือ นักข่าวสงขลา