ข่าวพาดหัวจับกุม

สุดซวยเวรกรรมตามทันสาวบัญชีม้าถูกจับคาจุดตรวจจราจร ตอนขับรถจะไปแจ้งความที่โรงพัก

10-07-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
สุดซวยเวรกรรมตามทันสาวบัญชีม้าถูกจับคาจุดตรวจจราจร ตอนขับรถจะไปแจ้งความที่โรงพัก หลังถูกหลอกซื้อเสื้อออนไลน์โอนเงินไปให้ 400 บาท แต่ไม่มีใบขับขี่ตำรวจขอตรวจบัตรประชาชน พบมีหมายจับ เซ็งแทนที่จะไปแจ้งความจับคนอื่น แต่ดันมาถูกจับเอง ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องบัญชีม้า คาดแฟนน่าจะพาไปแอบเปิด คุมตัวส่ง สน.ประเวศ


วันที่ 10 ก.ค. 67 ตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.กานต์ติมา นุสนธิ์ อายุ 43 ปี มีภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2767/2566 ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2566
ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันโดยทุจริตหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอัน เป็นเท็จต่อประชาชน โดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”


โดย น.ส.กานต์ติมา เป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ใช้โอนเงินหลอกขายของทางออนไลน์ และดวงซวยสุดๆ ต้องมาถูกจับกุมอย่างง่ายดายตอนที่กำลังเดินทางมายัง สภ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ไม่ต้องเสียเวลาตามจับ และต้องมาตายน้ำตื้น หรืออาจจะเรียกว่า เวรกรรมตามทัน ดาบนั้นคืนสนอง หลอกเงินคนอื่น แต่กลับมาถูกคนอื่นหลอกเงินกลับ และก็ยังขับรถมาให้จับถึงโรงพัก
โดยก่อนเกิดเหตุทางตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ได้ตั้งจุดตรวจบริษัทหน้าด่านกักกันสัตว์ ถ.ศรีภูวนารถ และ น.ส.กานต์ติมา ได้ขับรถเก๋งผ่านมา ตำรวจจึงได้เรียกตรวจพบว่า ไม่มีใบขับขี่ จึงขอดูบัตรประชาชน เมื่อสแกนบัตรประชาชน ก็พบว่า มีหมายจับติดตัว จึงได้เชิญตัวไปยัง สภ.หาดใหญ่ และประสานตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ให้มาร่วมตรวจสอบข้อมูลทางคดีอย่างละเอียด
ก็พบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2767/2566 ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ความผิดร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันโดยทุจริตหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอัน เป็นเท็จต่อประชาชนฯ จึงควบคุมตัวเอาไว้


จากการสอบถาม น.ส.กานต์ติมา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุจะมาแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ หลังจากที่สั่งซื้อเสื้อทางออนไลน์แล้วไม่ได้ของ โดยถูกหลอกโอนเงินไป 400 บาท แต่ระหว่างทางก่อนถึงโรงพักมาเจอด่านตรวจ และไม่มีใบขับขี่ เจ้าหน้าที่ขอตรวจบัตรประชาชน และแจ้งว่า มีหมายจับติดตัว จึงถูกจับทันที แทนที่จะมาแจ้งความจับคนอื่น แต่กลับถูกจับเสียเอง เซ็งอย่างแรง
สำหรับคดีที่ถูกออกหมายจับ น.ส.กานต์ติมา ให้การปฏิเสธ และอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า หรือการหลอกซื้อของทางออนไลน์ โดยบอกว่า ไม่แน่ว่า แฟนหนุ่มอาจจะแอบเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีหรือไม่ ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
หลังถูกจับ และตำรวจกองปราบได้ทำบันทึกการจับกุม และคุมตัวส่งไปยัง สน.ประเวศ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกแจ้งความจับเอาไว้ เพื่อสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป