ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

กรุงเทพฯ – ระทึก!!ร้านลาบอุบลเกิดเหตุเพลิงไหม้ ลูกค้าวิ่งหนีอลหม่าน เกือบวอดทั้งหลัง ย่านจรัญสนิทวงศ์

ระทึก!!ร้านลาบอุบลเกิดเหตุเพลิงไหม้ ลูกค้าวิ่งหนีอลหม่าน เกือบวอดทั้งหลัง ย่านจรัญสนิทวงศ์

วันที่ 22 ธันวาคม 2564

เวลา 13.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในซอย จรัญสนิทวงศ์ 35 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสายเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยและกู้ภัย , อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 3 ของบ้านเลขที่ 455/67 ซอย จรัญสนิทวงศ์ 35 แขวง บางขุนศรี เขต บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหาร อาสาสมัครจึงเร่งรุดจัดวางหัวฉีดน้ำระงับเหตุทันที ใช้เวลา ประมาณ 20 นาที จึงระงับเหตุเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุแล้วไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พื้นที่เสียหายเฉพาะบริเวณชั้นที่ 3 ทั้งชั้น และลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเลขที่ 455/68 ได้รับความเสียหายเล็กน้อย พื้นที่เสียหายโดยประมาณ 30 ตารางเมตร

จากการสอบถาม เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกเล่าว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณห้องนอนชั้นบน ส่วนตอนที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ชั้นบนเลย เพราะตนขายของอยู่บริเวณชั้นล่าง

ส่วนทางด้าน นาย นัทที อายุ 37 ปี เป็นอาสาสมัครร่วมกตัญญู แล้วยังเป็นผู้ที่ผ่านมาพบเหตุการณ์เป็นคนแรกบอกเล่าว่า ตนผ่านมาแล้วบังเอิญเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากบริเวณชั้นที่ 3 ของตัวบ้านหลังดังกล่าวทีแรกเห็นเป็นเพียงแค่กลุ่มควันเล็กน้อย แต่พอไม่นานก็เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรแล้วต้องทำการปิดล้อมที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนเพื่อรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่แท้จริงได้ ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.