ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ทหารพรานร้อย1201 ลาดตระเวรตามแนวชายแดน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้2คันซุกซ่อนในพงหญ้าพบเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ชั้นในเพื่อส่งขายในกัมพูชา

สระแก้ว- ไม่เคยทำ ทำไม่ได้ ”

ชมคลิป

https://youtu.be/RVAiaP-74pg

ทหารพรานร้อย1201 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงออกลาดตระเวรตามแนวชายแดน24ชั่วโมงสกัดเข้มการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆข้ามชายแดน สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้2คันซุกซ่อนในพงหญ้าติดแนวชายแดน เบื้องต้นตรวจสอบแล้วเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ชั้นในเพื่อส่งขายในกัมพูชา
พันเอก เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพราน 12(ผบ.ชค.กรม ทพ.12) ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำเอารถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ชั้นในเข้ามาพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชาทางด้าน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเตรียมลักลอบส่งข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา จึงด้สั่งการให้ พันโท ณัฐพล ม่วนเงิน รองผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพราน 12 และ ร้อยตรี ธิติวุฒ ยีนุช ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 ให้ประสานกับ พ.ต.ท. ภูมิสิฐ ตั้งวิทเดชา รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรคลองลึกและรองผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทำการลาดตระเวรบนถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดนไทยกัมพูชาทางด้านทิศเหนือของตลาดโรงเกลือ และจุดสี่ยงต่างๆเพื่อป้องกันการลักลอบนำเอารถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ชั้นในส่งข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างเข้มงวด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดร่วมดังกล่าวลาดตระเวรมาถึงถนนสายดงงู-ป้าไร่ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทยกัมพูชาประมาณ 1กิโลเมตร พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คันซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกทำการดักซุ้มดูการเคลื่อนไหวของรถจักรยานยนต์ทั้ง2 คันอยู่นานประมาณ 2ชั่วโมง ไม่พบใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถดังกล่าว จึงเข้าทำการตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่ารถจักรยานยนต์คันแรกเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Allnew MT-15 สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กฒ 590 ชลบุรี หมายเลขตัวถัง MLERG55111013159 หมายเลขครื่องยนต์ G3K9E – 0013120 บริเวณช่องกุญแจ ปิด-เปิด เครื่องยนต์และฝาถังเชื้อเพลิงถูกทำลาย ไม่พบเอกสารคู่มือประจำรถ และคันที่สองรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Allnew R 15 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 4377 อุบลราชธานี หมายเลขตัวถัง MH3RG472111052647 หมายเลขครื่องยนต์ G3J6E – 0214573 บริเวณช่องกุญแจ ปิด-เปิด เครื่องยนต์และฝาถังเชื้อเพลิงถูกทำลาย ไม่พบเอกสารคู่มือประจำรถ ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมาจากพื้นที่ชั้นในเพื่อส่งไปขายในฝั่งกัมพูชา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ลาดตระเวรกดดันหนะกจึงไม่สามารถนำรถข้ามชายแดนได้ หลังตรวจสอบเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง2คันส่งให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรคลองลึกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย / ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว