ข่าวพาดหัว

เผาแล้วลุงยงซึ่งที่แทบจะไม่มีที่ตายลูกสาวต้องพาไปตั้งไว้ในศาลาตั้งศพเพราะไม่มีที่ไป

15-06-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
เผาแล้วลุงยงซึ่งที่แทบจะไม่มีที่ตายลูกสาวต้องพาไปตั้งไว้ในศาลาตั้งศพเพราะไม่มีที่ไป ท่ามกลางความอาลัยของลูกเมียและชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ลูกสาวเผยจะนำอัฐิพ่อกลับบ้านเกิดที่จ.หนองคายในวันทำบุญครบร้อยวัน


จากเหตุการณ์ลูกสาวพาพ่ออายุ63ปีไปนอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพวัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากยอมให้แพทย์ยุติการรักษาและถอดเครื่องช่วยหายใจ และแจ้งกับทางโรงพยาบาลว่าประสงค์จะพาพ่อกลับไปดูแลที่บ้านเช่า แต่ปรากฏว่าเจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้นำพ่อไปพักเพราะกลัวจะตายในบ้านจึงต้องพามาพักไว้ที่ศาลาตั้งศพวัดโคกสมานคุณแทน ต่อมาทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ทราบเรื่องและรับกลับไปดูแลจนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อตี3เมื่อคืนวานนี้ และญาติได้พาไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณโดยจัดพิธีสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียวและเผาเลย


ล่าสุดเมื่อเวลา13.00น.วันนี้(15มิ.ย.67) ที่วัดโคกสมานคุณ ได้มีพิธีฌาปณกิจศพ นายยง โกมาร อายุ 63 ปี หรือลุงยง แล้วโดยมี พระครูสุวิมลธรรมวาที เจ้าสำนักเขาวังบรรพต บุณญเกียรติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายเจตุสกุล เพชรสกุล อดีตประธานสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นประธานฝ่ายคาราวาส
โดยบรรยากาศในพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่ายมีเพียงลูกเมียและชาวบ้านที่ทราบข่าวและมาร่วมพิธีราว40 คน เพื่อร่วมกันไว้อาลัยให้กับลุงยงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะหลายคนสงสารที่เห็นข่าวของลุงยงในวันที่ลูกสาวจำเป็นต้องพาไปตั้งไว้ภายในศาลาตั้งศพวัดโคกสมานคุณ


เนื่องจากไม่สามารถพาไปดูแลภายในบ้านเช่าได้เพราะเจ้าของไม่ต้องการให้มีคนตายในบ้าน จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ พ่อได้กลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่จนสิ้นใจเมื่อช่วงตี3เมื่อวานนี้ และพามาตั้งบำเพ็ญกุศลศพสวดหนึ่งคืนและทำพิธีฌาปณกิจในวันนี้
น.ส.พัชรา เกื้อกูล หรือน้องนุ่ม ลูกสาวของลุงยง กล่าวว่าขอบคุณทุกคนที่ยื่นมาช่วยเหลือพ่อ ทั้งนายณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ ที่มาพบและช่วยเหลือตั้้งแต่วันแรก นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ที่มาเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ และนายเจตุสกุล เพชรสกุล ที่มาช่วยเป็นประธานในพิธีฌาปณกิจศพในวันนี้สำหรับอัฐิของพ่อจะนำกลับบ้านเกิดที่จ.หนองคาย ในวันทำบุญครบ100 วัน