ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง – ป้าวัย58ปีพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ในเล้าไก่ชน

อ่างทอง ป้าวัย58ปีพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ในเล้าไก่ชนตกใจวิ่งหนีออกมาตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ขณะนำข้าวและน้ำไปให้ไก่ หลานสาววัย 9 ปี ได้ยินหยิบไม้วิ่งไปหวังช่วยยาย เมื่อเห็นเจ้างูเหลือมตัวใหญ่ทิ้งไม้วิ่งหนีป่าราบ


วันที่ 15 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่าพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่แอบซุกซ่อนอยู่บนขื่อคานเล้าไก่ ด้านหลังบ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 3 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบประสานไปยัง นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางเข้าไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ พบ นาง สายัณห์ ไหมทอง อายุ 58 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้นำข้าวเปลือกและน้ำเดินเข้ามาในเล้าไก่ชนที่หลานชายเลี้ยงไว้หลังบ้าน โดยเป็นเล้าไก่ชนกว้าง 4 เมตร ยาว 6 เมตร และสูง 2 เมตร มีการทำหลังคาและมุ้งเขียวเพื่อกันยุงและสัตว์อื่นเข้าไปรบกวน แต่ขณะที่ตนเองกำลังให้ข้าวให้น้ำไก่อยู่ภายในเล้าไก่ ได้ยินเสียงผิดปกติตกลงมาจากขื่อคานด้านบนเล้าไก่ เมื่อหันไปดูพบว่ามีซากไก่ชนตกลงมา หันมองขึ้นไปด้านบนขื่อพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ตนเองตกใจแทบช๊อควิ่งหนีออกมาจากเล้าไก่ พร้อมเรียกหลานสาวให้เข้ามาช่วยกันตีงู


ด้าน น้องมีมี่ หลานสาววัย 9 ขวบ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ยินเสียงยายตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ว่าพบงูเหลือมจึงหยิบไม้แล้ววิ่งมาหาคุณยาย เพื่อทำการช่วยเหลือหวังจัดการงู แต่เมื่อเห็นพบว่างูเหลือมตัวขนาดใหญ่ก็ตกใจ ขาสั่นทิ้งไม้วิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว และได้มีลุงป้าน้าอาออกมาดู จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย
ส่วนทางด้าน นางสาว รฐา ได้ทำการเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่บนขื่อคานเล้าไก่ และได้คายซากไก่ชนเพศผู้ตัวขนาดใหญ่ลงมาด้านล่าง จึงได้เดินเข้าไปใช้มือจับที่บริเวณหัวงูเหลือมไว้ได้ แล้วดึงตัวลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย ชาวบ้านได้นำตลับเมตรมาวัดความยาวได้ 4.16 เมตร หวังนำตัวเลขความยาวไปเสี่ยงดวง แล้วนำใส่กระสอบปุ๋ย พร้อมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง